રાષ્ટ્રીય
ગ્લોબલ વોર્મિંગ ઈફેક્ટ: ચાલુ વર્ષના 13% દિવસોમાં કુદરતનું રૌદ્ર સ્વરૂપ જોવા મળ્યું
ગરમી-ઠંડી-ચક્રવાત-વીજળી-પૂર-ભૂસ્ખલનથી દેશમાં 3328નાં મોત, 32 લાખ હેક્ટરમાં પાકને અસર, 1.35 લાખ મકાનોને નુક્સાન
ભારતે આ વર્ષના પ્રથમ નવ મહિનામાં ગરમી અને ઠંડા મોજા, ચક્રવાત, વીજળી, ભારે વરસાદ, પૂર અને ભૂસ્ખલન દ્વારા ચિહ્નિત કરેલા 93% દિવસોમાં – 274 માંથી 255 – પર આબોહવા પરિવર્તનની અસરને પ્રતિબિંબિત કરતી આત્યંતિક હવામાન ઘટનાઓનો સામનો કરવો પડ્યો હતો જેણે 3,238 લોકોનો દાવો કર્યો હતો. 3.2 મિલિયન-હેક્ટર પાકને અસરગ્રસ્ત જીવન, 235,862 મકાનો અને ઇમારતોનો નાશ કરવા ઉપરાંત આશરે 9,457 પશુધનને માર્યા ગયા, એમ સેન્ટર ફોર સાયન્સ એન્ડ એન્વાયરમેન્ટના અહેવાલમાં શુક્રવારે જાહેર કરવામાં આવ્યું હતું.
ભારત હવામાન વિભાગના ડેટા પર આધારિત ક્લાઈમેટ ઈન્ડિયા 2024: એન એસેસમેન્ટ ઑફ એક્સ્ટ્રીમ વેધર ઈવેન્ટ્સ શીર્ષક હેઠળનો અહેવાલ અઝરબૈજાનના બાકુમાં 11થી 22 નવેમ્બર 2024 યુનાઈટેડ નેશન્સ ક્લાઈમેટ ચેન્જ કોન્ફરન્સ અથવા કોન્ફરન્સ ઑફ ધ પાર્ટીઝના દિવસો પહેલા આવ્યો છે.
2023 ના પ્રથમ નવ મહિના દરમિયાન 273 માંથી 235 દિવસમાં આત્યંતિક હવામાનની ઘટનાઓ નોંધવામાં આવી હતી જેમાં 2,923 લોકો અને 92,519 પ્રાણીઓ મૃત્યુ પામ્યા હતા ઉપરાંત 1.84 એમએચએ પાકને અસર કરી હતી અને 80,293 ઘરોને નુકસાન થયું હતું.
સીએસઈના ડાયરેક્ટર જનરલ સુનીતા નારાયણે જણાવ્યું હતું કે 2024ના રેકોર્ડબ્રેકિંગ આંકડા ક્લાઈમેટ ચેન્જની અસર દર્શાવે છે. તેણીએ ઉમેર્યું કે જે ઘટનાઓ દર સદીમાં એક વખત બની હતી તે હવે દર પાંચ વર્ષે અથવા તેનાથી પણ ઓછા સમયમાં બની રહી છે. નસ્ત્રઆ આવર્તન સૌથી વધુ સંવેદનશીલ વસ્તીને જબરજસ્ત છે, જેમની પાસે નુકશાન અને નુકસાનના આ અવિરત ચક્રને અનુકૂલન કરવા માટે સંસાધનોનો અભાવ છે,સ્ત્રસ્ત્ર નારાયણે અહેવાલ લોન્ચ સમયે જણાવ્યું હતું. જાન્યુઆરી 2024 એ 1901 પછી ભારતનો નવમો સૌથી સૂકો મહિનો હતો. 123 વર્ષમાં ફેબ્રુઆરીમાં બીજા ક્રમનું સૌથી વધુ લઘુત્તમ તાપમાન નોંધાયું હતું. રેકોર્ડ પર ચોથું સૌથી વધુ સરેરાશ તાપમાન મે મહિનામાં નોંધાયું હતું. 1901 પછી સૌથી વધુ લઘુત્તમ તાપમાન જુલાઈ, ઓગસ્ટ અને સપ્ટેમ્બરમાં નોંધાયું હતું.
આસામમાં, 122 દિવસે ભારે વરસાદ, પૂર અને ભૂસ્ખલન નોંધાયા હતા, જેના કારણે રાજ્યના મોટા ભાગો ડૂબી ગયા હતા અને સમુદાયો બરબાદ થયા હતા. દેશભરમાં પૂરને કારણે 1,376 જેટલા લોકોના મોત થયા છે. મધ્યપ્રદેશમાં 274માંથી 176 દિવસમાં ભારે હવામાનનો સામનો કરવો પડ્યો, જે દેશમાં સૌથી વધુ છે. કેરળમાં સૌથી વધુ મૃત્યુ (550) નોંધાયા છે, ત્યારબાદ મધ્ય પ્રદેશ (353) અને આસામ (256) છે. સૌથી વધુ મકાનો આંધ્રપ્રદેશમાં (85,806) ક્ષતિગ્રસ્ત થયા હતા. મહારાષ્ટ્રે 142 દિવસમાં આત્યંતિક ઘટનાઓનો સામનો કરવો પડ્યો અને દેશભરમાં અસરગ્રસ્ત પાક વિસ્તારના 60% થી વધુનો હિસ્સો મધ્ય પ્રદેશ પછી આવે છે.
અહેવાલમાં જણાવાયું છે કે મધ્ય ભારતે 218 દિવસ સાથે આત્યંતિક ઘટનાઓની સૌથી વધુ આવર્તનનો સામનો કરવો પડ્યો હતો, ત્યારબાદ ઉત્તરપશ્ચિમમાં 213 દિવસ હતા. અહેવાલમાં જણાવવામાં આવ્યું છે કે, જીવન ગુમાવવાના સંદર્ભમાં, મધ્ય પ્રદેશમાં સૌથી વધુ મૃત્યુ (1,001), ત્યારબાદ દક્ષિણ દ્વીપકલ્પ (762 મૃત્યુ), પૂર્વ અને ઉત્તરપૂર્વમાં (741 મૃત્યુ) અને ઉત્તરપશ્ચિમ (734 મૃત્યુ) હતા.
રાષ્ટ્રીય
42 દિવસના બદલે 3 વર્ષે મુકામે પહોંચી ટ્રેન
રેલવેને હજુ પણ ખબર નથી કે ગુડસ ટ્રેન આટલા લાંબા સમય સુધી કયાં હતી: સરકારે અહેવાલને રદિયો આપ્યો
ભારતીય રેલવે મોડેથી ચાલતું હોય એ સામાન્ય વાત છે, ઠંડીના દિવસોમાં આ સમય ક્યારેક 12 થી 24 કલાક સુધી લંબાય છે. જે અંતર 2-3 કલાકમાં કાપવું જોઈએ તે ટ્રેન શિયાળામાં 6-7 કલાકમાં કાપે છે. કેટલીકવાર તે તેના કરતાં પણ વધુ સમય લે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે ભારતમાં સૌથી મોડી આવતી ટ્રેન કઈ છે? આ ટ્રેને તેની મુસાફરી 42 કલાકમાં પૂર્ણ કરવાની હતી, પરંતુ તેને ગંતવ્ય સ્થાને પહોંચવામાં 3 વર્ષથી વધુ સમય લાગ્યો!
આ ઘટના વર્ષ 2014ની છે. આંધ્ર પ્રદેશના વિશાખાપટ્ટનમથી ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી સુધી એક માલસામાન ટ્રેને મુસાફરી કરવાની હતી. પરંતુ આ ટ્રેન લગભગ 4 વર્ષ મોડી પડી હતી.
આમ તો આ રસ્તો 42 કલાકમાં પૂર્ણ થાય છે. ભારતીય રેલવેના ઇતિહાસમાં આ સૌથી મોડી પડેલી ટ્રેન છે. અહેવાલો અનુસાર, આ માલસામાન ટ્રેનને બસ્તી પહોંચવામાં 3 વર્ષ, 8 મહિના અને 7 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો. જો કે સરકારે ખુલાસો કર્યો છે કે માલસામાનની હેરફેરમાં આટલો લાંબો સમય કયારેય લાગ્યો નથી.
બન્યું એવું કે, કોલોનીમાં રામચંદ્ર ગુપ્તા નામના એક વેપારી હતા. 2014 માં, તેમણે તેમના વ્યવસાય માટે ઇન્ડિયન પોટાશ લિમિટેડ, વિશાખાપટ્ટનમ પાસેથી ડી એમોનિયમ ફોસ્ફેટ મંગાવ્યો હતો. આ વસ્તુની કિંમત લગભગ 14 લાખ રૂૂપિયા હતી.
10 નવેમ્બર 2014ના રોજ માલસામાનની ટ્રેનમાં 1316 બોરીઓ ભરવામાં આવી હતી. ટ્રેન સમયસર સ્ટેશનેથી નીકળી. પરંતુ પછી એટલું મોડું થઈ ગયું કે તે 3 વર્ષ અને 8 મહિના પછી એટલે કે 25 જુલાઈ 2018ના રોજ ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી પહોંચ્યું.
આ જાણીને રેલવે કર્મચારીઓ અને અન્ય સ્ટાફ પણ સ્તબ્ધ થઈ ગયો હતો. ટ્રેન 42 કલાકમાં મુસાફરી પૂરી કરવાની હતી. નવેમ્બર 2014માં જ્યારે ટ્રેન બસ્તી ન પહોંચી ત્યારે રામચંદ્ર ગુપ્તાએ રેલવેનો સંપર્ક કર્યો અને અનેક લેખિત ફરિયાદો નોંધાવી. પરંતુ વહીવટી તંત્રએ કોઈ કાર્યવાહી કરી ન હતી. પરંતુ પાછળથી ખબર પડી કે ટ્રેન રસ્તામાં જ ગાયબ થઈ ગઈ અને પોતાનો રસ્તો ભૂલી ગઈ.
ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું
અહેવાલ મુજબ, નોર્થ ઈસ્ટર્ન રેલવે ઝોનના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી સંજય યાદવે કહ્યું હતું કે, જ્યારે કોઈ કોચ અથવા બોગીને મુસાફરી માટે અયોગ્ય માનવામાં આવે છે, ત્યારે તેને યાર્ડમાં મોકલવામાં આવે છે. એવું લાગે છે કે કદાચ આ ટ્રેન સાથે પણ એવું જ બન્યું હશે, તે લાંબા સમયથી કોઈક યાર્ડમાં ઊભી રહી હશે. તપાસ કર્યા બાદ જ ટ્રેન બસ્તી સ્ટેશન પહોંચી. જોકે, ટ્રેન ક્યાં મોડી પડી અને આટલો લાંબો સમય ક્યાં હતી તે અંગે કંઈ જાણી શકાયું નથી. આટલી લાંબી રાહ જોયા બાદ તે ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું હતું.
રાષ્ટ્રીય
દિલ્હીમાં એકલા હાથે ચૂંટણી લડવા કેજરીવાલનો પુનરોચ્ચાર
અરવિંદ કેજરીવાલે દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણીમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનના સમાચારો પર પૂર્ણવિરામ મૂક્યું છે. કેજરીવાલે કહ્યું કે આમ આદમી પાર્ટી દિલ્હીમાં પોતાની તાકાત પર ચૂંટણી લડશે. કોંગ્રેસ સાથે કોઈપણ પ્રકારના ગઠબંધનની કોઈ શક્યતા નથી.
આ પહેલા સમાચાર એજન્સી એએનઆઇએ સૂત્રોને ટાંકીને કહ્યું હતું કે આપ અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનની વાતચીત અંતિમ તબક્કામાં છે. આ ગઠબંધનમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ સિવાય ઈન્ડિયા એલાયન્સની કેટલીક અન્ય પાર્ટીઓને સામેલ કરવાની વાત ચાલી રહી છે. કોંગ્રેસને 15 બેઠકો મળી શકે છે અને અન્ય ભારતીય જોડાણના સભ્યોને 1 કે 2 બેઠકો મળી શકે છે. બાકીની બેઠકો પર આમ આદમી પાર્ટી પોતે ચૂંટણી લડશે.દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણી માટે આમ આદમી પાર્ટીએ અત્યાર સુધીમાં બે યાદી જાહેર કરી છે. પ્રથમ યાદીમાં પાર્ટીએ 11 બેઠકો માટે ઉમેદવારોની જાહેરાત કરી હતી. જ્યારે બીજી યાદીમાં સોમવારે 20 બેઠકો માટે ઉમેદવારો જાહેર કરવામાં આવ્યા હતા.
જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે દિલ્હીમાં આવતા વર્ષે 2025માં વિધાનસભા ચૂંટણી યોજાવા જઈ રહી છે.
એવું માનવામાં આવે છે કે ફેબ્રુઆરીમાં વિધાનસભાની ચૂંટણી યોજાઈ શકે છે.
રાષ્ટ્રીય
મુંબઇ બેસ્ટ બસ અકસ્માતમાં કાવતરાંની, વાહનનો ઉપયોગ શસ્ત્ર તરીકે કરાયાની શંકા
સાતનો ભોગ લેનારા અને અન્ય 42 જેટલા લોકોને ઇજા થઇ તે બસ અકસ્માતના બનાવમાં પોલીસને ઇરાદાપુર્વકનું કૃત્ય દેખાઇ રહ્યું છે. કોર્ટ સમક્ષ ધરપકડ કરાયેલા ડ્રાઇવર સંજય મોરેની કસ્ટડી માગતા પોલીસે જણાવ્યું હતું કે તેને આ કૃત્ય ઇરાદાપુર્વક કરાવ્યું છે કે કેમ અને બસનો વાહનનો ઉપયોગ એક શસ્ત્ર તરીકે કરાયો છે કે નહીં તેની તપાસ કરવી જરૂરી છે.
દલીલો બાદ મુંબઈ પોલીસની અરજી સ્વીકારીને કોર્ટે દુર્ઘટનાગ્રસ્ત બસ ચલાવી રહેલા સંજય મોરે (54)ને 21 ડિસેમ્બર સુધી તેમની કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો. વિગતો એવી બહાર આવી છે કે સંજય મોરેને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ચલાવવાનો કોઈ અનુભવ નહોતો. અને સ્ટીયરીંગ ઇવીએસ માટે માત્ર 10 દિવસની તાલીમ લીધી હતી.
પોલીસે એવી પણ રજૂઆત કરી હતી કે ગુનો કરવા પાછળ આરોપીનો ઈરાદો અને કોઈ કાવતરું હતું કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે. પોલીસે ઉમેર્યું હતું કે ડ્રાઇવરે તેના કબજામાં રહેલી બસનો શસ્ત્ર તરીકે ઉપયોગ કર્યો હતો અને મુસાફરો અને રાહદારીઓના જીવનને જોખમમાં મૂકતા ભીડભાડવાળા વિસ્તારમાં તેને બેદરકારીથી ચલાવી હતી કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે.
પોલીસે કોર્ટને એમ પણ કહ્યું કે સંજય મોરેએ બસ ચલાવવાની તાલીમ લીધી હતી કે કેમ અને અકસ્માત સમયે તે માદક દ્રવ્યોના પ્રભાવમાં હતો કે કેમ તેની તપાસ કરવી જરૂૂરી છે. પોલીસે જણાવ્યું હતું કે પરિવહન વિભાગે અકસ્માતમાં સામેલ બસની તપાસ કરવાની બાકી છે.
મુંબઈ પોલીસની રિમાન્ડ અરજીનો વિરોધ કરતા, સંજય મોરેના વકીલ, સમાધાન સુલાનેએ જણાવ્યું હતું કે બસમાં ટેકનિકલ ખામીના કારણે અકસ્માત થયો હોઈ શકે છે. વકીલે દલીલ કરી હતી કે વાહન ચાલકોને સોંપતા પહેલા તેની સંપૂર્ણ તપાસ કરવાની જવાબદારી વહીવટીતંત્રની છે. બંને પક્ષોની દલીલો સાંભળ્યા બાદ કોર્ટે મોરેને 21 ડિસેમ્બર સુધી પોલીસ કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો.
પોલીસ પૂછપરછ દરમિયાન ડ્રાઇવર માનસિક રીતે વધુ સતર્ક હોવાનું જણાયું હતું અને પ્રાથમિક તબીબી અહેવાલો સૂચવે છે કે તે આલ્કોહોલના પ્રભાવ હેઠળ નથી, અધિકારીએ ઉમેર્યું હતું.
-
ધાર્મિક2 days ago
ભૂલથી પણ તુલસી પાસે ન રાખો આ વસ્તુઓ, નહીંતર થઈ શકે છે અણધાર્યું નુકસાન
-
ગુજરાત1 day ago
બસપોર્ટમાં ચાલતી લાલિયાવાડી અને અધિકારીઓના વર્તનની મુખ્યમંત્રીને ફરિયાદ
-
ગુજરાત1 day ago
દોઢ વર્ષના માસૂમ બાળકનું રમતાં રમતાં પાણીની ડોલમાં પડી જતાં મોત
-
ગુજરાત1 day ago
અશાંતધારાના ભંગની રજૂઆત બાદ સિટી પ્રાંત દ્વારા નિવેદન નોંધવાનું શરૂ
-
ગુજરાત1 day ago
મનપામાં અરજદારો માટે મુકાશે ડેશ બોર્ડ: લોકો ફરિયાદ કરી શકશે
-
ગુજરાત1 day ago
શુક્ર-શનિ જેમીનીડ્સ ઉલ્કાવર્ષાનો નજારો
-
ગુજરાત1 day ago
હૃદયરોગનો હુમલો વધુ ત્રણ માનવ જિંદગી ભરખી ગયો
-
ગુજરાત1 day ago
અમુક વિસ્તારોનો જંત્રી દર ખૂબ જ વધારે, રાજ્ય સરકારમાં રિપોર્ટ રજૂ