રાષ્ટ્રીય
ગૌમાંસ બંધ કરવા ગાયોની કતલ પર પ્રતિબંધ જરૂરી
આસામની હિમંતય બિસ્વા સરમાની ભાજપ સરકારે બીફ એટલે કે ગૌમાંસ પર પ્રતિબંધ મૂકીને એક નવી ચર્ચા જગાવી છે. કેબિનેટની બેઠકમાં નિર્ણય લેવામાં આવ્યો છે કે હવે પછી આસામની રાજ્યની હોટલ, રેસ્ટોરન્ટ અને જાહેર સ્થળોએ ગૌમાંસ પિરસવામાં આવશે નહીં. ચોક્કસ સમુદાયના ધાર્મિક કાર્યક્રમોમાં ગૌમાંસ પિરસવાની પ્રથા છે. તેના પર પણ પ્રતિબંધ મૂકી દેવાયો છે. આસામમાં ગૌમાંસનું સેવન ગેરકાયદેસર નથી પણ આસામ કેટલ પ્રિઝર્વેશન એક્ટ 2021 હેઠળ હિંદુઓ, જૈનો અને શીખોની બહુમતી છે અને કોઈપણ મંદિર અથવા વૈષ્ણવ મઠ છે તેની પાંચ કિલોમીટરની ત્રિજ્યામાં ગૌહત્યા અને ગૌમાંસના વેચાણ પર પ્રતિબંધ છે. સરમા સરકારે આ જ કાયદાનો વ્યાપ વધારીને હવે રાજ્યમાં રેસ્ટોરન્ટ્સ અને કોઈ પણ સમુદાયના મેળાવડા સહિતના જાહેર કાર્યક્રમોમાં પણ ગૌમાંસના જાહેર વપરાશ પર સંપૂર્ણ પ્રતિબંધની જાહેરાત કરી છે.
સરમા સરકારનો નિર્ણય સારો છે. ગાય હિંદુઓ માટે શ્રધ્ધાનો વિષય છે તેથી ગૌહત્યાના કારણે હિંદુઓ દુ:ખી થાય છે. હિંદુઓને દુ:ખી કરવા માટે જ કેટલાક સમુદાયના લોકો ગૌવંશની હત્યા કરે છે અને ગૌમાંસ ખાય પણ છે. તેના કારણે કોમી તણાવ પણ પેદા થાય છે. સરમા સરકારે હિંદુઓની લાગણીને સમજીને ગૌમાંસના ઉપયોગ પર પ્રતિબંધ મૂકીને સારું કર્યું પણ મહત્ત્વની બાબત તેનો અમલ છે. દેશનાં ઘણાં રાજ્યોમાં ગૌવંશની હત્યા પર સંપૂર્ણ પ્રતિબંધ હોવા છતાં ગાયોની કત્લેઆમ થાય જ છે. સરમા સરકાર હોય કે બીજી કોઈ પણ સરકાર હોય, તેમણે આ કત્લેઆમ બંધ કરાવવાને પ્રાધાન્ય આપવું જોઈએ. ગાયોની હત્યા બંધ થશે તો આપોઆપ ગૌમાંસ વેચાવાનું ને ખાવાનું પણ બંધ થઈ જશે. ગાય જ કપાશે નહીં તો ગૌમાંસ મળશે ક્યાંથી કે ખાઈ શકાય ?
આસામ કેટલ પ્રિઝર્વેશન એક્ટ, 2021માં ગૌવંશની હત્યા પર પ્રતિબંધ છે પણ સંપૂર્ણ આસામમાં પ્રતિબંધ નથી. સરમા સરકારે કરવું જ હોય તો ગૌવંશની હત્યા પર સંપૂર્ણ પ્રતિબંધનો કાયદો બનાવવો જોઈએ. એ રસ્તો વધારે અસરકારક સાબિત થશે. ગાયને માતા માનનારા કે બીજા કોઈ આ ગાયોની કદી કાળજી લેતા નથી. ભારતમાં હજારો ધાર્મિક સંસ્થાઓ છે અને મંદિરો છે. તેમની કમાણી કરોડોમાં છે પણ આ ગાયો પાછળ થોડોક ખર્ચ કરીને તેમને સાચવવાની તેમની તૈયારી નથી હોતી. કેટલીક સેવાભાવી સંસ્થાઓ કે વ્યક્તિઓ પોતાની રીતે ગાયોની સેવા કરે છે પણ મંદિરો કે ધાર્મિક સંસ્થાઓ ચૂપ રહે છે.
ગાયની આ અવદશા સામે કોઈ કશું બોલતું નથી કે કશું કરતું નથી. ભાષણબાજી કરવાની હોય ત્યારે તેમને ગાય માતા છે એ વાત યાદ આવે છે પણ એ સિવાય એ વાત બધાં ભૂલી જાય છે. ગાયોની સેવા કરવી અઘરી નથી પણ હિંદુઓમાં ધર્મ ધંધો બની ગયો છે તેથી એ થતું નથી. મંદિરોના કારભારીઓ પ્રજા શ્રદ્ધાથી જે દાન-પુણ્ય કરે તેના પર તાગડધિન્ના કરે છે પણ હિંદુત્વ માટે કંઈ કરતા નથી.
રાષ્ટ્રીય
42 દિવસના બદલે 3 વર્ષે મુકામે પહોંચી ટ્રેન
રેલવેને હજુ પણ ખબર નથી કે ગુડસ ટ્રેન આટલા લાંબા સમય સુધી કયાં હતી: સરકારે અહેવાલને રદિયો આપ્યો
ભારતીય રેલવે મોડેથી ચાલતું હોય એ સામાન્ય વાત છે, ઠંડીના દિવસોમાં આ સમય ક્યારેક 12 થી 24 કલાક સુધી લંબાય છે. જે અંતર 2-3 કલાકમાં કાપવું જોઈએ તે ટ્રેન શિયાળામાં 6-7 કલાકમાં કાપે છે. કેટલીકવાર તે તેના કરતાં પણ વધુ સમય લે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે ભારતમાં સૌથી મોડી આવતી ટ્રેન કઈ છે? આ ટ્રેને તેની મુસાફરી 42 કલાકમાં પૂર્ણ કરવાની હતી, પરંતુ તેને ગંતવ્ય સ્થાને પહોંચવામાં 3 વર્ષથી વધુ સમય લાગ્યો!
આ ઘટના વર્ષ 2014ની છે. આંધ્ર પ્રદેશના વિશાખાપટ્ટનમથી ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી સુધી એક માલસામાન ટ્રેને મુસાફરી કરવાની હતી. પરંતુ આ ટ્રેન લગભગ 4 વર્ષ મોડી પડી હતી.
આમ તો આ રસ્તો 42 કલાકમાં પૂર્ણ થાય છે. ભારતીય રેલવેના ઇતિહાસમાં આ સૌથી મોડી પડેલી ટ્રેન છે. અહેવાલો અનુસાર, આ માલસામાન ટ્રેનને બસ્તી પહોંચવામાં 3 વર્ષ, 8 મહિના અને 7 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો. જો કે સરકારે ખુલાસો કર્યો છે કે માલસામાનની હેરફેરમાં આટલો લાંબો સમય કયારેય લાગ્યો નથી.
બન્યું એવું કે, કોલોનીમાં રામચંદ્ર ગુપ્તા નામના એક વેપારી હતા. 2014 માં, તેમણે તેમના વ્યવસાય માટે ઇન્ડિયન પોટાશ લિમિટેડ, વિશાખાપટ્ટનમ પાસેથી ડી એમોનિયમ ફોસ્ફેટ મંગાવ્યો હતો. આ વસ્તુની કિંમત લગભગ 14 લાખ રૂૂપિયા હતી.
10 નવેમ્બર 2014ના રોજ માલસામાનની ટ્રેનમાં 1316 બોરીઓ ભરવામાં આવી હતી. ટ્રેન સમયસર સ્ટેશનેથી નીકળી. પરંતુ પછી એટલું મોડું થઈ ગયું કે તે 3 વર્ષ અને 8 મહિના પછી એટલે કે 25 જુલાઈ 2018ના રોજ ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી પહોંચ્યું.
આ જાણીને રેલવે કર્મચારીઓ અને અન્ય સ્ટાફ પણ સ્તબ્ધ થઈ ગયો હતો. ટ્રેન 42 કલાકમાં મુસાફરી પૂરી કરવાની હતી. નવેમ્બર 2014માં જ્યારે ટ્રેન બસ્તી ન પહોંચી ત્યારે રામચંદ્ર ગુપ્તાએ રેલવેનો સંપર્ક કર્યો અને અનેક લેખિત ફરિયાદો નોંધાવી. પરંતુ વહીવટી તંત્રએ કોઈ કાર્યવાહી કરી ન હતી. પરંતુ પાછળથી ખબર પડી કે ટ્રેન રસ્તામાં જ ગાયબ થઈ ગઈ અને પોતાનો રસ્તો ભૂલી ગઈ.
ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું
અહેવાલ મુજબ, નોર્થ ઈસ્ટર્ન રેલવે ઝોનના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી સંજય યાદવે કહ્યું હતું કે, જ્યારે કોઈ કોચ અથવા બોગીને મુસાફરી માટે અયોગ્ય માનવામાં આવે છે, ત્યારે તેને યાર્ડમાં મોકલવામાં આવે છે. એવું લાગે છે કે કદાચ આ ટ્રેન સાથે પણ એવું જ બન્યું હશે, તે લાંબા સમયથી કોઈક યાર્ડમાં ઊભી રહી હશે. તપાસ કર્યા બાદ જ ટ્રેન બસ્તી સ્ટેશન પહોંચી. જોકે, ટ્રેન ક્યાં મોડી પડી અને આટલો લાંબો સમય ક્યાં હતી તે અંગે કંઈ જાણી શકાયું નથી. આટલી લાંબી રાહ જોયા બાદ તે ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું હતું.
રાષ્ટ્રીય
દિલ્હીમાં એકલા હાથે ચૂંટણી લડવા કેજરીવાલનો પુનરોચ્ચાર
અરવિંદ કેજરીવાલે દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણીમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનના સમાચારો પર પૂર્ણવિરામ મૂક્યું છે. કેજરીવાલે કહ્યું કે આમ આદમી પાર્ટી દિલ્હીમાં પોતાની તાકાત પર ચૂંટણી લડશે. કોંગ્રેસ સાથે કોઈપણ પ્રકારના ગઠબંધનની કોઈ શક્યતા નથી.
આ પહેલા સમાચાર એજન્સી એએનઆઇએ સૂત્રોને ટાંકીને કહ્યું હતું કે આપ અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનની વાતચીત અંતિમ તબક્કામાં છે. આ ગઠબંધનમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ સિવાય ઈન્ડિયા એલાયન્સની કેટલીક અન્ય પાર્ટીઓને સામેલ કરવાની વાત ચાલી રહી છે. કોંગ્રેસને 15 બેઠકો મળી શકે છે અને અન્ય ભારતીય જોડાણના સભ્યોને 1 કે 2 બેઠકો મળી શકે છે. બાકીની બેઠકો પર આમ આદમી પાર્ટી પોતે ચૂંટણી લડશે.દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણી માટે આમ આદમી પાર્ટીએ અત્યાર સુધીમાં બે યાદી જાહેર કરી છે. પ્રથમ યાદીમાં પાર્ટીએ 11 બેઠકો માટે ઉમેદવારોની જાહેરાત કરી હતી. જ્યારે બીજી યાદીમાં સોમવારે 20 બેઠકો માટે ઉમેદવારો જાહેર કરવામાં આવ્યા હતા.
જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે દિલ્હીમાં આવતા વર્ષે 2025માં વિધાનસભા ચૂંટણી યોજાવા જઈ રહી છે.
એવું માનવામાં આવે છે કે ફેબ્રુઆરીમાં વિધાનસભાની ચૂંટણી યોજાઈ શકે છે.
રાષ્ટ્રીય
મુંબઇ બેસ્ટ બસ અકસ્માતમાં કાવતરાંની, વાહનનો ઉપયોગ શસ્ત્ર તરીકે કરાયાની શંકા
સાતનો ભોગ લેનારા અને અન્ય 42 જેટલા લોકોને ઇજા થઇ તે બસ અકસ્માતના બનાવમાં પોલીસને ઇરાદાપુર્વકનું કૃત્ય દેખાઇ રહ્યું છે. કોર્ટ સમક્ષ ધરપકડ કરાયેલા ડ્રાઇવર સંજય મોરેની કસ્ટડી માગતા પોલીસે જણાવ્યું હતું કે તેને આ કૃત્ય ઇરાદાપુર્વક કરાવ્યું છે કે કેમ અને બસનો વાહનનો ઉપયોગ એક શસ્ત્ર તરીકે કરાયો છે કે નહીં તેની તપાસ કરવી જરૂરી છે.
દલીલો બાદ મુંબઈ પોલીસની અરજી સ્વીકારીને કોર્ટે દુર્ઘટનાગ્રસ્ત બસ ચલાવી રહેલા સંજય મોરે (54)ને 21 ડિસેમ્બર સુધી તેમની કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો. વિગતો એવી બહાર આવી છે કે સંજય મોરેને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ચલાવવાનો કોઈ અનુભવ નહોતો. અને સ્ટીયરીંગ ઇવીએસ માટે માત્ર 10 દિવસની તાલીમ લીધી હતી.
પોલીસે એવી પણ રજૂઆત કરી હતી કે ગુનો કરવા પાછળ આરોપીનો ઈરાદો અને કોઈ કાવતરું હતું કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે. પોલીસે ઉમેર્યું હતું કે ડ્રાઇવરે તેના કબજામાં રહેલી બસનો શસ્ત્ર તરીકે ઉપયોગ કર્યો હતો અને મુસાફરો અને રાહદારીઓના જીવનને જોખમમાં મૂકતા ભીડભાડવાળા વિસ્તારમાં તેને બેદરકારીથી ચલાવી હતી કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે.
પોલીસે કોર્ટને એમ પણ કહ્યું કે સંજય મોરેએ બસ ચલાવવાની તાલીમ લીધી હતી કે કેમ અને અકસ્માત સમયે તે માદક દ્રવ્યોના પ્રભાવમાં હતો કે કેમ તેની તપાસ કરવી જરૂૂરી છે. પોલીસે જણાવ્યું હતું કે પરિવહન વિભાગે અકસ્માતમાં સામેલ બસની તપાસ કરવાની બાકી છે.
મુંબઈ પોલીસની રિમાન્ડ અરજીનો વિરોધ કરતા, સંજય મોરેના વકીલ, સમાધાન સુલાનેએ જણાવ્યું હતું કે બસમાં ટેકનિકલ ખામીના કારણે અકસ્માત થયો હોઈ શકે છે. વકીલે દલીલ કરી હતી કે વાહન ચાલકોને સોંપતા પહેલા તેની સંપૂર્ણ તપાસ કરવાની જવાબદારી વહીવટીતંત્રની છે. બંને પક્ષોની દલીલો સાંભળ્યા બાદ કોર્ટે મોરેને 21 ડિસેમ્બર સુધી પોલીસ કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો.
પોલીસ પૂછપરછ દરમિયાન ડ્રાઇવર માનસિક રીતે વધુ સતર્ક હોવાનું જણાયું હતું અને પ્રાથમિક તબીબી અહેવાલો સૂચવે છે કે તે આલ્કોહોલના પ્રભાવ હેઠળ નથી, અધિકારીએ ઉમેર્યું હતું.
-
ધાર્મિક2 days ago
ભૂલથી પણ તુલસી પાસે ન રાખો આ વસ્તુઓ, નહીંતર થઈ શકે છે અણધાર્યું નુકસાન
-
આંતરરાષ્ટ્રીય2 days ago
દુશ્મની ભૂલી યુક્રેન-રશિયા ભારત માટે એક થયા: યુધ્ધજહાજ બનાવ્યું
-
ક્રાઇમ2 days ago
એન્કાઉન્ટર કરવું હોય તો કરી નાખો માફી નહીં માંગું
-
ગુજરાત2 days ago
સોની બજારમાં વધુ એક બંગાળી કારીગર વેપારીનું 9 લાખનું સોનું લઇ વતનમાં ફરાર
-
ગુજરાત2 days ago
રિધમ વડાપાઉંમાંથી વાસી સોસ, પાઉંનો નાશ કરાયો
-
ગુજરાત2 days ago
વેરાવિભાગનો સપાટો: 30 મિલકત સીલ, 3 નળજોડાણ કટ
-
ગુજરાત2 days ago
બેડી યાર્ડ નજીક 4.50 કરોડની જમીન ખુલ્લી કરાઇ
-
ક્રાઇમ2 days ago
રાજકોટમાં ‘મામા’ કહીને બોલાવતી તેણે જ બાળાને પોર્ન વીડિયો બતાવી અડપલાં કર્યા