રાષ્ટ્રીય
શું અકબરે દેશને લૂંટ્યો, તેમના નામમાં ‘મહાન’ કેવી રીતે ઉમેરાયું? રાજસ્થાનના શિક્ષણ મંત્રીના નિવેદન પર સવાલો
રાજસ્થાનના શિક્ષણ મંત્રી મદન દિલાવરે રવિવારે એક નવા વિવાદને જન્મ આપ્યો છે. તેમણે જાહેર કર્યું કે મુઘલ સમ્રાટ અકબરને શાળાઓમાં મહાન વ્યક્તિ તરીકે ભણાવવામાં આવશે નહીં. અકબરે વર્ષો સુધી દેશને લૂંટ્યો છે. ભવિષ્યમાં, કોઈ પણ મુઘલ સમ્રાટને ‘મહાન વ્યક્તિત્વ’ તરીકે વખાણવા દેવામાં આવશે નહીં. આ બહાને, ચાલો જાણીએ કે અકબરના નામમાં મહાન શબ્દ કેવી રીતે અને શા માટે ઉમેરવામાં આવ્યો, નવા વિવાદનું મૂળ શું છે અને શું અકબરે ખરેખર દેશને લૂંટ્યો?
મુઘલ સમ્રાટ હુમાયુના વનવાસ દરમિયાન તેની પત્ની બેગમ હમીદા બાનોએ વર્ષ 1542માં જલાલુદ્દીન મોહમ્મદ અકબરને જન્મ આપ્યો હતો. અકબરને વાંચન-લેખનમાં કોઈ રસ નહોતો. તેથી, મેં ઔપચારિક શિક્ષણ મેળવ્યું ન હતું પરંતુ વિવિધ બાબતો વિશે જ્ઞાન મેળવવામાં રસ હતો. ખાસ કરીને યુદ્ધની તરકીબો શીખવામાં ખૂબ રસ દાખવ્યો. અકબર 13 વર્ષનો હતો ત્યારે હુમાયુનું અવસાન થયું. આના પર હુમાયુના સેનાપતિ બૈરામ ખાને જલાલુદ્દીનને શહાંશાહ અકબરના બિરુદ સાથે ગાદી પર બેસાડ્યો.
અકબર દરેક પાસેથી જ્ઞાન મેળવતો હતો
સામાન્ય રીતે, ભારત પર હુમલો કરનારા તમામ વિદેશીઓ લૂંટના હેતુથી આવતા હતા. બાબરના નેતૃત્વમાં મુઘલોએ પણ હુમલો કર્યો, પરંતુ અહીં સત્તા કબજે કર્યા પછી, તેઓ તેમના શાસન દરમિયાન દેશની પ્રગતિમાં મદદરૂપ સાબિત થયા. મુઘલ શાસન દરમિયાન ભારતમાં સાંસ્કૃતિક રીતે સમૃદ્ધ ફેરફારો થયા. મુઘલ શાસક અકબરે 1556 થી 1605 એડી સુધી ભારત પર શાસન કર્યું. તેમના 26 વર્ષના શાસન દરમિયાન, અકબર તેમની કાર્યક્ષમ શાસન તકનીકો માટે જાણીતા હતા.
ઈતિહાસકારો કહે છે કે અકબરે દરેક વ્યક્તિ પાસેથી જ્ઞાન મેળવવાનો પ્રયાસ કર્યો હતો, જો કે તે પોતે અભણ હતો. તે લોકો સાથે નમ્રતાથી વર્તતો હતો. અકબરે આટલા મોટા દેશ પર શાસન કરવા માટે કેન્દ્રિય સંઘીય સરકારની રચના કરી. જેમાં અલગ-અલગ રાજ્યોનું શાસન અલગ-અલગ લોકોને સોંપવામાં આવ્યું હતું.
અકબરનું નામ મહાન કેવી રીતે પડ્યું?
મુસ્લિમ હોવા છતાં અકબર ધર્મ પ્રત્યે કટ્ટર ન હતો. અકબરે વિવિધ ધર્મોના લોકોને જોડવા માટે આવા ધાર્મિક વૈવાહિક જોડાણો બનાવ્યા, જેણે એકતા અને એકતાનો સંદેશ આપ્યો. અકબરે કલા અને સંસ્કૃતિને સમર્થન આપ્યું હતું. તેમને કવિઓ-ગાયકો તેમજ અન્ય તમામ પ્રકારના કલાત્મક લોકોનો સંગાથ ગમ્યો. અકબર દ્વારા દિલ્હી અને તેની આસપાસ બાંધવામાં આવેલા કિલ્લાઓ અને મહેલો કારીગરીના અનોખા ઉદાહરણો છે.
કટ્ટર મુસ્લિમ અધિકારીઓએ તેનો વિરોધ કર્યો હોવા છતાં અકબરે પોતાના મહેલમાં જ રાણી જોધા માટે મંદિર બનાવ્યું હતું. આ મુઘલ સમ્રાટે દીન-એ-ઇલાહી નામના ધર્મની કલ્પના કરી હતી, જેનો અર્થ થાય છે કે ભગવાન એક છે અથવા બધા ધર્મો સમાન છે. અકબરના શાસનકાળ દરમિયાન હિંદુઓના ધાર્મિક યાત્રાધામો પર લાદવામાં આવતો જીઝિયા કર નાબૂદ કરવામાં આવ્યો હતો. એટલું જ નહીં, તેમણે મહત્વપૂર્ણ સરકારી હોદ્દાઓ પર વિદ્વાન હિંદુ વિદ્વાનોની નિમણૂક પણ કરી.
દિવાન-એ-આમમાં તેઓ સામાન્ય લોકોની સમસ્યાઓ સાંભળતા હતા અને દીવાન-એ-ખાસમાં તેઓ હિન્દુ, મુસ્લિમ અને ખ્રિસ્તી વિદ્વાનો સાથે મહત્વપૂર્ણ મુદ્દાઓ પર ચર્ચા કરતા હતા. આ બધા પ્રયત્નોને કારણે જ તેમને અકબર મહાન કહેવાયા.
સામ્રાજ્યને વિસ્તૃત કરવાનો પ્રયાસ કરો
જ્યાં સુધી દેશને લૂંટવાનો સવાલ છે, અકબરે પણ અન્ય શાસકોની જેમ પોતાના સામ્રાજ્યને વિસ્તારવા માટે ઘણા રાજ્યો પર હુમલા કર્યા. તેની તાબેદારી સ્વીકારનાર રાજાઓએ તેમની પાસેથી કર વસૂલ કરીને તેને શાસન કરવાની છૂટ આપી. તેણે મુઘલ સલ્તનતમાં તાબેદારી ન સ્વીકારનારના સામ્રાજ્યને ભેળવી દેવાનો પ્રયાસ ચાલુ રાખ્યો.
મીના બજાર વિશે ઈતિહાસ આ જ કહે છે
હવે રાજસ્થાનના શિક્ષણ મંત્રી મદન દિલાવરે અકબર મહાન ન હોઈ શકે તેવું કહીને વિવાદ સર્જ્યો છે. તેઓ કહે છે કે અકબર આક્રમણખોર અને બળાત્કારી હતો. તે મીના બજાર બનાવતો હતો, જ્યાંથી તે સુંદર છોકરીઓને સાથે લઈ જતો હતો અને બળાત્કાર કરતો હતો.
હકીકતમાં, મંત્રી જે મીના બજારની વાત કરી રહ્યા છે તે ઈતિહાસકારોના મતે આગ્રાના કિલ્લામાં હુમાયુ દ્વારા શરૂ કરવામાં આવ્યું હતું. આ બજાર સેનાના અધિકારક્ષેત્રમાં હતું અને અહીં રાજવી પરિવારની મહિલાઓ અને રાજપૂત પરિવારોની રાણીઓ જેવી મોટી હસ્તીઓ બજારમાં માલ વેચતી હતી. આ માર્કેટમાં મુઘલ પરિવારના અમુક પસંદ કરેલા લોકોને જ ખરીદી કરવાની છૂટ હતી. અન્ય રાજાઓ પણ અહીં ખરીદી કરી શકતા હતા. આ માર્કેટમાં તમામ વસ્તુઓ સામાન્ય કરતા વધુ ભાવે વેચાતી હતી અને તેમાંથી એકઠા થયેલા પૈસા ગરીબોમાં વહેંચવામાં આવતા હતા.
રાષ્ટ્રીય
4 વર્ષથી મોટા બાળકો માટે હેલ્મેટ ફરજિયાત
હરિયાણા, પંજાબ અને ચંદીગઢમાં હવે 4 વર્ષથી વધુ ઉંમરના તમામ બાઇક સવારોએ હેલ્મેટ પહેરવી પડશે. પંજાબ અને હરિયાણા હાઈકોર્ટના ચીફ જસ્ટિસ શીલ નાગુ અને જસ્ટિસ અનિલ ક્ષેત્રપાલની બેંચે 29 ઓક્ટોબર 2024ના રોજ આ મામલે આદેશ આપ્યો હતો. આ જ મામલે આજે ફરી સુનાવણી થઈ હતી. હાઈકોર્ટે કહ્યું કે હેલ્મેટ કેન્દ્ર સરકારના માપદંડોને અનુરૂૂપ હોવું જોઈએ જેથી તે માથાની સુરક્ષા કરી શકે.
ફક્ત તે શીખ પુરુષો અને સ્ત્રીઓ કે જેઓ પાઘડી પહેરે છે તેમને હેલ્મેટ પહેરવામાંથી મુક્તિ આપવામાં આવી છે. હાઈકોર્ટે હરિયાણા, પંજાબ અને ચંદીગઢ પોલીસ પાસેથી હેલ્મેટ વિના દ્વિચક્રી વાહન ચલાવતા પુરૂૂષ અને મહિલા સવારોના ચલણ વિશે પણ માહિતી માંગી છે. આગામી સુનાવણી 4 ડિસેમ્બરે થશે.
પંજાબ અને હરિયાણા હાઈકોર્ટે પોતાના આદેશમાં કહ્યું છે કે 4 વર્ષથી વધુ ઉંમરના દરેક વ્યક્તિએ હેલ્મેટ પહેરવું પડશે, પછી ભલે તે ટુ-વ્હીલર ચલાવતો હોય કે બેઠો બેઠો હોય. આ નિયમમાં બાળકોને પણ સામેલ કરવામાં આવ્યા છે. આ નિયમ તમામ પ્રકારની બાઇક પર લાગુ થશે. હાઈકોર્ટે સ્પષ્ટતા કરી હતી કે માત્ર માથા પર હેલ્મેટ પહેરવું પૂરતું નથી; હેલ્મેટને ધારાધોરણો મુજબ બનાવવા માટે કેન્દ્ર સરકાર દ્વારા નિર્ધારિત માપદંડોનું પાલન કરવું જરૂૂરી રહેશે.
સરકારે એ સુનિશ્ચિત કરવું જોઈએ કે હેલ્મેટનો ઉપયોગ માત્ર સુવિધાની બાબત નથી.
રાષ્ટ્રીય
નાગા વિદ્રોહી સંગઠનની યુદ્ધ વિરામ ખતમ કરવાની ધમકી
નાગા વિદ્રોહી સંગઠન NSCN (IM) એ સરકાર સાથેના તેના 27 વર્ષ જૂના યુદ્ધવિરામ કરારને તોડવાની અને જો અલગ પરાષ્ટ્રીય ધ્વજ અને બંધારણથ માટેની તેની માંગણીઓ પૂરી ન થાય તો તેના સશસ્ત્ર સંઘર્ષમાં પાછા ફરવાની ધમકી આપી છે.
આ જૂથે 1947માં ભારતની આઝાદી પછી તરત જ નાગાલેન્ડમાં હિંસક બળવો શરૂૂ કર્યો હતો તેણે સરકારી વાટાઘાટોકારો સાથે લાંબી શાંતિ વાટાઘાટો શરૂૂ કરતા પહેલા 1997 માં યુદ્ધવિરામ કરાર પર હસ્તાક્ષર કર્યા હતા.
પીટીઆઈએ અહેવાલ આપ્યો હતો કે, શુક્રવારે જાહેર કરાયેલા નિવેદનમાં જૂથના મહાસચિવ અને મુખ્ય રાજકીય વાટાઘાટકાર થુઇંગાલેંગ મુઇવાહે જણાવ્યું હતું કે તેઓ અને ભૂતપૂર્વ પ્રમુખ, સ્વર્ગસ્થ આઇઝેક ચિશી સ્વુ, શાંતિપૂર્ણ વાટાઘાટો દ્વારા સંઘર્ષને ઉકેલવા અને સશસ્ત્ર ચળવળને છોડી દેવા માટે વાટાઘાટના ટેબલ પર ગયા હતા. પૂર્વ વડાપ્રધાનો પીવી નરસિમ્હા રાવ, એચડી દેવગૌડા, અટલ બિહારી વાજપેયી અને અન્યોની સંવાદ દ્વારા સમસ્યાનો ઉકેલ લાવવાની પ્રતિબદ્ધતાનું પણ સન્માન કર્યું હતું.તદનુસાર 1 ઓગસ્ટ 1997ના રોજ રાજકીય વાટાઘાટો શરૂૂ થઈ અને ત્યારથી લઈને અત્યાર સુધી ભારત અને વિદેશમાં કોઈપણ પૂર્વશરતો વિના 600 થી વધુ રાઉન્ડ યોજાઈ ચૂક્યા છે, જેના પરિણામે 3 ઓગસ્ટ, 2015ના રોજ ફ્રેમવર્ક કરાર પર હસ્તાક્ષર કરવામાં આવ્યા હતા.
મુઇવાહે આક્ષેપ કર્યો હતો કે સરકારમાં સત્તાવાળાઓ અને નેતૃત્વએ નાગા સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રીય ધ્વજ અને સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રીય બંધારણને ઓળખવાનો અને સ્વીકારવાનો ઇનકાર કરીને ફ્રેમવર્ક કરારના પત્ર ઇરાદાપૂર્વક વિશ્વાસઘાત કર્યો છે.તેમણે કહ્યું હતું કે સરકાર અને NSCN વચ્ચે રાજકીય સમજૂતી માટેના માપદંડો ફ્રેમવર્ક કરારની મૂળભૂત ભાવના અનુસાર હોવા જોઈએ, જે અન્ય બાબતો સાથે જણાવે છે કે નાગા સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રીય ધ્વજ અને નાગા સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રીય બંધારણ એક અભિન્ન હોવું જોઈએ.
મુઇવાહે કહ્યું કે આજે કે કાલે નાગાના અનોખા ઇતિહાસ, સાર્વભૌમત્વ અને સ્વતંત્રતા, સાર્વભૌમ પ્રદેશ, સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રધ્વજ અને સાર્વભૌમ રાષ્ટ્રીય બંધારણ સાથે કોઈ બાંધછોડ થઈ શકે નહીં.
રાષ્ટ્રીય
મથુરામાં શ્રીકૃષ્ણ જન્મભૂમિનો નિર્ણય નહીં લેવાય ત્યાં સુધી કૃષ્ણ મંદિરોમાં દર્શન નહીં
જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્યએ જયપુરમાં રામકથા દરમિયાન મંચ પરથી કહ્યું કે જ્યાં સુધી મથુરામાં શ્રી કૃષ્ણ જન્મભૂમિનો નિર્ણય નહીં લેવાય ત્યાં સુધી તેઓ કોઈ પણ કૃષ્ણ મંદિરમાં દર્શન માટે જશે નહીં. આ દરમિયાન તેમણે જયપુરની ગલતા ગદ્દીનો પણ ઉલ્લેખ કર્યો.
રાજસ્થાનના જયપુરમાં 9 દિવસની રામકથા કરી રહેલા જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્ય મહારાજે કૃષ્ણના જન્મસ્થળ પર મોટું નિવેદન આપ્યું છે.કથા દરમિયાન વ્યાસ ગદ્દી પર બેસીને કહ્યું કે જ્યાં સુધી મથુરામાં શ્રી કૃષ્ણની જન્મભૂમિનો નિર્ણય નહીં લેવાય ત્યાં સુધી તેઓ કોઈ પણ કૃષ્ણ મંદિરમાં દર્શન માટે જશે નહીં. શહેરના સૌથી પ્રસિદ્ધ કૃષ્ણ મંદિર શ્રી ગોવિંદ દેવજીની મુલાકાત લેતી વખતે તેમણે આ વાત કહી હતી.
જયપુરના વિદ્યાધર નગર સ્ટેડિયમમાં 9 દિવસીય રામકથાનું આયોજન કરવામાં આવ્યું છે. આ રામકથા તુલસી પીઠના વડા જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્ય દ્વારા સંભળાવવામાં આવી રહી છે. આ સમય દરમિયાન, જ્યારે જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્ય વ્યાસ સિંહાસન પર બિરાજમાન હતા, વર્ષે જ્યારે રામ મંદિરનું ઉદ્ઘાટન થયું ત્યારે શંકરાચાર્યે મંદિરના અધૂરા નિર્માણનો વિરોધ કર્યો હતો. ત્યારે રામભદ્રાચાર્યએ કહ્યું હતું કે શંકરાચાર્ય ક્યારેય રામમંદિર આંદોલન સાથે જોડાયેલા નથી.ત્યારે તેમણે શ્રી ગોવિંદ દેવજીના દર્શન વિશે જણાવ્યું હતું કે તેમણે મંદિરમાં દર્શન કરવાનું મન બનાવ્યું હતું. તેમણે કહ્યું કે તેમણે પાછળથી પોતાનો વિચાર બદલી નાખ્યો. આ દરમિયાન તેમણે પોતાનો સંકલ્પ વ્યક્ત કર્યો અને કહ્યું કે જ્યાં સુધી મથુરામાં શ્રી કૃષ્ણ જન્મભૂમિ પર નિર્ણય નહીં લેવાય ત્યાં સુધી તેઓ કોઈ પણ કૃષ્ણ મંદિરમાં દર્શન માટે જશે નહીં.
જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્યએ મંચ પરથી જ કહ્યું, નઅમે ગોવિંદ દેવજીને કહ્યું છે કે તમે મને ગમે તેટલી મનાવવાની કોશિશ કરો, જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્યે કહ્યું કે, જ્યાં સુધી શ્રી કૃષ્ણના જન્મસ્થળ મથુરામાં વિજય પ્રાપ્ત ન થાય ત્યાં સુધી હું કોઈ પણ કૃષ્ણ મંદિરમાં જઈશ નહીં. તેઓ ઇચ્છે છે કે શહેરની નજીકના પવિત્ર ધાર્મિક સ્થળોમાંના એક ગલાતા ગદ્દી પર તેમના લોકોનું નિયંત્રણ હોવું જોઈએ. તેમણે કહ્યું કે રામાનંદીનો વિજય સ્તંભ ગલતા ગદ્દી પર પણ હશે.
તુલસી પીઠના વડા જગદગુરુ રામભદ્રાચાર્ય પણ લાંબા સમયથી શ્રી રામ મંદિર આંદોલન સાથે જોડાયેલા છે. આ વર્ષે જ્યારે રામ મંદિરનું ઉદ્ઘાટન થયું ત્યારે શંકરાચાર્યે મંદિરના અધૂરા નિર્માણનો વિરોધ કર્યો હતો. ત્યારે રામભદ્રાચાર્યએ કહ્યું હતું કે શંકરાચાર્ય ક્યારેય રામમંદિર આંદોલન સાથે જોડાયેલા નથી. તેમણે રામ મંદિરના ઉદ્ઘાટનને ગૌરવની ક્ષણ ગણાવી હતી અને તેમાં પૂરા ઉત્સાહથી ભાગ લીધો હતો
-
ગુજરાત1 day ago
જૂની પેંશન યોજનાને લઈ સરકારનો મહત્વનો નિર્ણય, 2005 પહેલાંના કર્મીઓને મળશે જૂની પેન્શનનો લાભ
-
રાષ્ટ્રીય2 days ago
શેરબજાર ધબાય નમઃ, ફરી રોકાણકારોના પૈસાનો ધુમાડો, સેન્સેક્સ 300 અંક તૂટયો
-
ગુજરાત1 day ago
જંગલેશ્ર્વરના દબાણકારોને સાંભળી 3 સપ્તાહમાં જવાબ આપવા HCનો હુકમ
-
ગુજરાત1 day ago
મુખ્ય માર્ગો પરથી વધુ 371 રેંકડી-કેબિન, બોર્ડ-બેનર, પાથરણાં જપ્ત
-
ગુજરાત1 day ago
ગુલાબવિહાર સોસાયટીમાં બિમારીથી કંટાળી નેપાળી યુવાનનો આપઘાત
-
ક્રાઇમ1 day ago
તહેવારમાં રાજસ્થાન ફરવા ગયેલા દેવનગરના પરિવારના મકાનમાંથી 1.13 લાખની ચોરી
-
ગુજરાત1 day ago
મોરબી સબ જેલમાંથી 40 ફાકી પકડાઇ, જેલરની રાજકોટ જેલમાં બદલી
-
રાષ્ટ્રીય1 day ago
ઓવરલોડ હોડીએ લીધી જળ સમાધી, 8 લોકો હતાં સવાર, 2ના મોત, જુઓ ઘટનાનો LIVE વીડિયો