ભારત કાર પરની ટેરિફ નાબૂદ કરે: અમેરિકા પછી EUએ ચિપીયો પછાડયો

અમેરિકી રાષ્ટ્રપતિ ડોનાલ્ડ ટ્રમ્પે પારસ્પરિક ટેરિફ લાદ્યા ત્યારથી ટ્રેડ વોરનું સંકટ વધવા લાગ્યું છે. દરમિયાન, યુરોપિયન યુનિયન ઇચ્છે છે કે લાંબા સમયથી પડતર વેપાર સોદાના…

અમેરિકી રાષ્ટ્રપતિ ડોનાલ્ડ ટ્રમ્પે પારસ્પરિક ટેરિફ લાદ્યા ત્યારથી ટ્રેડ વોરનું સંકટ વધવા લાગ્યું છે. દરમિયાન, યુરોપિયન યુનિયન ઇચ્છે છે કે લાંબા સમયથી પડતર વેપાર સોદાના ભાગરૂૂપે ભારત કારની આયાત પરના ટેરિફને દૂર કરે. સૂત્રોના જણાવ્યા અનુસાર મોદી સરકાર તેની વાતચીતને અંતિમ સ્વરૂૂપ આપવા માટેના પ્રસ્તાવને વધુ સરળ બનાવવા માટે તૈયાર છે.

અહેવાલ મુજબ, એક સરકારી અધિકારીએ કહ્યું કે ભારત ટેરિફને 100 ટકાથી ઘટાડીને 10 ટકા કરવા માટે તૈયાર છે.
આ ત્યારે છે જ્યારે ઉદ્યોગ લોબિંગ કરી રહ્યું છે કે ભારતે લઘુત્તમ ટેરિફ 30 ટકા જાળવી રાખવો જોઈએ. તેમજ સ્થાનિક વેપારીઓને બચાવવા માટે આગામી ચાર વર્ષ સુધી ઈલેક્ટ્રિક વાહનો પરની ઈમ્પોર્ટ ડ્યૂટીમાં કોઈ ફેરફાર થવો જોઈએ નહીં.

ટેરિફમાં ઘટાડો એ યુરોપિયન કાર ઉત્પાદકો જેમ કે ફોક્સવેગન, મર્સિડીઝ-બેન્ઝ અને બીએમડબલ્યુ માટે એક જીત હશે, જે ભારતમાં તેમની પહોંચને વિસ્તારશે. આ એલોન મસ્કની ટેસ્લા માટે પણ જીત હોઈ શકે છે, જે આ વર્ષે ભારતમાં આયાતી ઈવીનું વેચાણ શરૂૂ કરશે. જો સરકાર ટેરિફ ઘટાડવાનો નિર્ણય લે છે, તો ભારતમાં આ કારોની કિંમતોમાં ઘટાડો જોવા મળી શકે છે.ભારતનું 4 મિલિયન યુનિટ-એક-વર્ષનું કાર બજાર વિશ્વના સૌથી મોટામાંનું એક છે અને સ્થાનિક કાર નિર્માતાઓએ દલીલ કરી છે કે ટેરિફમાં તીવ્ર ઘટાડો સ્થાનિક ઉત્પાદનમાં રોકાણને નુકસાન પહોંચાડશે કારણ કે આયાત સસ્તી થશે. ટાટા મોટર્સ અને મહિન્દ્રા એન્ડ મહિન્દ્રા જેવી કંપનીઓએ ખાસ કરીને ઈલેક્ટ્રિક વાહનો પરની આયાત જકાત ઘટાડવા સામે લોબિંગ કર્યું છે અને કહ્યું છે કે તેનાથી એવા સેક્ટરને નુકસાન થશે કે જેમાં તેઓએ ભારે રોકાણ કર્યું છે અને વધુ રોકાણ કરવાની યોજના બનાવી છે.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *