રાષ્ટ્રીય
ધો.12 આર્ટસ પછી પણ એન્જિનિયર બની શકાશે, વર્ષમાં બે વખત મળશે એડમિશન
યુનિવર્સિટી ગ્રાન્ટ્સ કમિશન (યુજીસી)એ પાંચ ડિસેમ્બરથી સ્નાતક અને અનુસ્નાતક (પીજી)ની ડિગ્રી પ્રદાન કરનારા માટે નવા નિયમોનો ડ્રાફટ જાહેર કર્યા છે. જે હેઠળ વિદ્યાર્થીઓ હવે વર્ષમાં બે વખત એડમિશન મેળવી શકશે. વિદ્યાર્થીઓને હવે જુલાઈ-ઓગસ્ટ અને જાન્યુઆરી-ફેબ્રુઆરીમાં એડમિશન લેવાની તક મળશે.
નવા ડ્રાફટ અનુસાર, વિદ્યાર્થી રેગ્યુલર, લર્નિંગ અને ડિસ્ટન્સ મોડમાં કોર્સ કરી શકશે. તદુપરાંત બંને કોર્સ ઓછા કે વધુ સમયમાં પૂરો કરવાનો વિકલ્પ પણ મળશે. યુનિવર્સિટી અને કોલેજે પોતાની કુલ ક્ષમતાના 10 ટકા સુધી વિદ્યાર્થીઓને ઈડીપી (એક્સેસ ડ્યુરેશન પ્રોગ્રામ) અને એડીપી (એસ્સેલેરેટેડ ડ્યુરેશન પ્રોગ્રામ)ની મંજૂરી આપવાની રહેશે. એડીપી હેઠળ એક સેમેસ્ટર ઓછુ ભણવુ પડશે, જ્યારે ઈડીપી હેઠળ બે સેમેસ્ટર વધારી કોર્સ પૂરો કરી શકશે.
યુજીસીનો આ નિર્ણય વિદ્યાર્થીઓનું રજિસ્ટ્રેશન વધારવાનો ઉદ્દેશ છે. એક જ વિદ્યાર્થી બે જુદા-જુદા યુજી અને પીજી કોર્સ કરી રહ્યો હશે, તો તેની બંને ડિગ્રી માન્ય ગણાશે. 12 ધોરણ પાસ વિદ્યાર્થી રાષ્ટ્રીય સ્તરે પ્રવેશ પરીક્ષામાં કોઈપણ કોર્સના યુજી અને પીજીમાં એડમિશન લઈ શકશે. આ સંદર્ભે યુજીસીના ચેરમેન જગદીશ કુમારે જણાવ્યું કે, યુનિવર્સિટીના આ વલણથી વિદ્યાર્થી સરળતાથી અભ્યાસ કરી શકશે. તેમજ કોઈપણ સ્તર પર અભ્યાસ છોડ્યા બાદ ફરીથી પ્રવેશ મેળવી શકાશે. વધુમાં વોકેશનલ અને સ્કિલ કોર્સના ક્રેડિટ પણ ડિગ્રી કોર્સના ક્રેડિટમાં સામેલ કરવામાં આવશે.
જો કોઈ કોર્સમાં એડમિશન લેવા માટે પ્રવેશ પરિક્ષાની જોગવાઈ છે, તો વિદ્યાર્થીએ તે પ્રવેશ પરિક્ષા અનિવાર્યપણે આપવાની રહેશે. આ દ્વિવાર્ષિક પ્રવેશની સુવિધા લાગુ કરવા સજ્જ છે. તેનો ઉદ્દેશ વિદ્યાર્થીઓને વર્ષમાં બે વખત એડમિશન આપાવનો છે. જેથી તેઓ સરળતાથી અભ્યાસ પૂર્ણ કરી શકે.
આ પ્રસ્તાવિત ફેરફારોમાં મહત્ત્વની જોગવાઈઓ સામેલ છે. જેમાં મલ્ટીપલ એન્ટ્રી અને એક્ઝિટનો વિકલ્પ, શિક્ષણ પહેલાં જ ઓળખ, અને એક સાથે યુજી-પીજી પ્રોગ્રામમાં એડમિશન સમાવિષ્ટ છે. યુજીસીના આ ડ્રાફ્ટ ગાઈડલાઈન પર તમામ સંબંધિત પક્ષો પાસેથી 23 ડિસેમ્બર, 2024 સુધીમાં પ્રતિક્રિયા મગાવવામાં આવી છે. ત્યારબાદ અંતિમ નિર્ણય લેવામાં આવશે.
રાષ્ટ્રીય
42 દિવસના બદલે 3 વર્ષે મુકામે પહોંચી ટ્રેન
રેલવેને હજુ પણ ખબર નથી કે ગુડસ ટ્રેન આટલા લાંબા સમય સુધી કયાં હતી: સરકારે અહેવાલને રદિયો આપ્યો
ભારતીય રેલવે મોડેથી ચાલતું હોય એ સામાન્ય વાત છે, ઠંડીના દિવસોમાં આ સમય ક્યારેક 12 થી 24 કલાક સુધી લંબાય છે. જે અંતર 2-3 કલાકમાં કાપવું જોઈએ તે ટ્રેન શિયાળામાં 6-7 કલાકમાં કાપે છે. કેટલીકવાર તે તેના કરતાં પણ વધુ સમય લે છે. પરંતુ શું તમે જાણો છો કે ભારતમાં સૌથી મોડી આવતી ટ્રેન કઈ છે? આ ટ્રેને તેની મુસાફરી 42 કલાકમાં પૂર્ણ કરવાની હતી, પરંતુ તેને ગંતવ્ય સ્થાને પહોંચવામાં 3 વર્ષથી વધુ સમય લાગ્યો!
આ ઘટના વર્ષ 2014ની છે. આંધ્ર પ્રદેશના વિશાખાપટ્ટનમથી ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી સુધી એક માલસામાન ટ્રેને મુસાફરી કરવાની હતી. પરંતુ આ ટ્રેન લગભગ 4 વર્ષ મોડી પડી હતી.
આમ તો આ રસ્તો 42 કલાકમાં પૂર્ણ થાય છે. ભારતીય રેલવેના ઇતિહાસમાં આ સૌથી મોડી પડેલી ટ્રેન છે. અહેવાલો અનુસાર, આ માલસામાન ટ્રેનને બસ્તી પહોંચવામાં 3 વર્ષ, 8 મહિના અને 7 દિવસનો સમય લાગ્યો હતો. જો કે સરકારે ખુલાસો કર્યો છે કે માલસામાનની હેરફેરમાં આટલો લાંબો સમય કયારેય લાગ્યો નથી.
બન્યું એવું કે, કોલોનીમાં રામચંદ્ર ગુપ્તા નામના એક વેપારી હતા. 2014 માં, તેમણે તેમના વ્યવસાય માટે ઇન્ડિયન પોટાશ લિમિટેડ, વિશાખાપટ્ટનમ પાસેથી ડી એમોનિયમ ફોસ્ફેટ મંગાવ્યો હતો. આ વસ્તુની કિંમત લગભગ 14 લાખ રૂૂપિયા હતી.
10 નવેમ્બર 2014ના રોજ માલસામાનની ટ્રેનમાં 1316 બોરીઓ ભરવામાં આવી હતી. ટ્રેન સમયસર સ્ટેશનેથી નીકળી. પરંતુ પછી એટલું મોડું થઈ ગયું કે તે 3 વર્ષ અને 8 મહિના પછી એટલે કે 25 જુલાઈ 2018ના રોજ ઉત્તર પ્રદેશના બસ્તી પહોંચ્યું.
આ જાણીને રેલવે કર્મચારીઓ અને અન્ય સ્ટાફ પણ સ્તબ્ધ થઈ ગયો હતો. ટ્રેન 42 કલાકમાં મુસાફરી પૂરી કરવાની હતી. નવેમ્બર 2014માં જ્યારે ટ્રેન બસ્તી ન પહોંચી ત્યારે રામચંદ્ર ગુપ્તાએ રેલવેનો સંપર્ક કર્યો અને અનેક લેખિત ફરિયાદો નોંધાવી. પરંતુ વહીવટી તંત્રએ કોઈ કાર્યવાહી કરી ન હતી. પરંતુ પાછળથી ખબર પડી કે ટ્રેન રસ્તામાં જ ગાયબ થઈ ગઈ અને પોતાનો રસ્તો ભૂલી ગઈ.
ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું
અહેવાલ મુજબ, નોર્થ ઈસ્ટર્ન રેલવે ઝોનના મુખ્ય જનસંપર્ક અધિકારી સંજય યાદવે કહ્યું હતું કે, જ્યારે કોઈ કોચ અથવા બોગીને મુસાફરી માટે અયોગ્ય માનવામાં આવે છે, ત્યારે તેને યાર્ડમાં મોકલવામાં આવે છે. એવું લાગે છે કે કદાચ આ ટ્રેન સાથે પણ એવું જ બન્યું હશે, તે લાંબા સમયથી કોઈક યાર્ડમાં ઊભી રહી હશે. તપાસ કર્યા બાદ જ ટ્રેન બસ્તી સ્ટેશન પહોંચી. જોકે, ટ્રેન ક્યાં મોડી પડી અને આટલો લાંબો સમય ક્યાં હતી તે અંગે કંઈ જાણી શકાયું નથી. આટલી લાંબી રાહ જોયા બાદ તે ખાતર 3 વર્ષમાં ખરાબ થઈ ગયું હતું.
રાષ્ટ્રીય
દિલ્હીમાં એકલા હાથે ચૂંટણી લડવા કેજરીવાલનો પુનરોચ્ચાર
અરવિંદ કેજરીવાલે દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણીમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનના સમાચારો પર પૂર્ણવિરામ મૂક્યું છે. કેજરીવાલે કહ્યું કે આમ આદમી પાર્ટી દિલ્હીમાં પોતાની તાકાત પર ચૂંટણી લડશે. કોંગ્રેસ સાથે કોઈપણ પ્રકારના ગઠબંધનની કોઈ શક્યતા નથી.
આ પહેલા સમાચાર એજન્સી એએનઆઇએ સૂત્રોને ટાંકીને કહ્યું હતું કે આપ અને કોંગ્રેસ વચ્ચે ગઠબંધનની વાતચીત અંતિમ તબક્કામાં છે. આ ગઠબંધનમાં આમ આદમી પાર્ટી અને કોંગ્રેસ સિવાય ઈન્ડિયા એલાયન્સની કેટલીક અન્ય પાર્ટીઓને સામેલ કરવાની વાત ચાલી રહી છે. કોંગ્રેસને 15 બેઠકો મળી શકે છે અને અન્ય ભારતીય જોડાણના સભ્યોને 1 કે 2 બેઠકો મળી શકે છે. બાકીની બેઠકો પર આમ આદમી પાર્ટી પોતે ચૂંટણી લડશે.દિલ્હી વિધાનસભા ચૂંટણી માટે આમ આદમી પાર્ટીએ અત્યાર સુધીમાં બે યાદી જાહેર કરી છે. પ્રથમ યાદીમાં પાર્ટીએ 11 બેઠકો માટે ઉમેદવારોની જાહેરાત કરી હતી. જ્યારે બીજી યાદીમાં સોમવારે 20 બેઠકો માટે ઉમેદવારો જાહેર કરવામાં આવ્યા હતા.
જાણકારી માટે તમને જણાવી દઈએ કે દિલ્હીમાં આવતા વર્ષે 2025માં વિધાનસભા ચૂંટણી યોજાવા જઈ રહી છે.
એવું માનવામાં આવે છે કે ફેબ્રુઆરીમાં વિધાનસભાની ચૂંટણી યોજાઈ શકે છે.
રાષ્ટ્રીય
મુંબઇ બેસ્ટ બસ અકસ્માતમાં કાવતરાંની, વાહનનો ઉપયોગ શસ્ત્ર તરીકે કરાયાની શંકા
સાતનો ભોગ લેનારા અને અન્ય 42 જેટલા લોકોને ઇજા થઇ તે બસ અકસ્માતના બનાવમાં પોલીસને ઇરાદાપુર્વકનું કૃત્ય દેખાઇ રહ્યું છે. કોર્ટ સમક્ષ ધરપકડ કરાયેલા ડ્રાઇવર સંજય મોરેની કસ્ટડી માગતા પોલીસે જણાવ્યું હતું કે તેને આ કૃત્ય ઇરાદાપુર્વક કરાવ્યું છે કે કેમ અને બસનો વાહનનો ઉપયોગ એક શસ્ત્ર તરીકે કરાયો છે કે નહીં તેની તપાસ કરવી જરૂરી છે.
દલીલો બાદ મુંબઈ પોલીસની અરજી સ્વીકારીને કોર્ટે દુર્ઘટનાગ્રસ્ત બસ ચલાવી રહેલા સંજય મોરે (54)ને 21 ડિસેમ્બર સુધી તેમની કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો. વિગતો એવી બહાર આવી છે કે સંજય મોરેને ઇલેક્ટ્રિક વાહનો ચલાવવાનો કોઈ અનુભવ નહોતો. અને સ્ટીયરીંગ ઇવીએસ માટે માત્ર 10 દિવસની તાલીમ લીધી હતી.
પોલીસે એવી પણ રજૂઆત કરી હતી કે ગુનો કરવા પાછળ આરોપીનો ઈરાદો અને કોઈ કાવતરું હતું કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે. પોલીસે ઉમેર્યું હતું કે ડ્રાઇવરે તેના કબજામાં રહેલી બસનો શસ્ત્ર તરીકે ઉપયોગ કર્યો હતો અને મુસાફરો અને રાહદારીઓના જીવનને જોખમમાં મૂકતા ભીડભાડવાળા વિસ્તારમાં તેને બેદરકારીથી ચલાવી હતી કે કેમ તેની તપાસ કરવાની જરૂૂર છે.
પોલીસે કોર્ટને એમ પણ કહ્યું કે સંજય મોરેએ બસ ચલાવવાની તાલીમ લીધી હતી કે કેમ અને અકસ્માત સમયે તે માદક દ્રવ્યોના પ્રભાવમાં હતો કે કેમ તેની તપાસ કરવી જરૂૂરી છે. પોલીસે જણાવ્યું હતું કે પરિવહન વિભાગે અકસ્માતમાં સામેલ બસની તપાસ કરવાની બાકી છે.
મુંબઈ પોલીસની રિમાન્ડ અરજીનો વિરોધ કરતા, સંજય મોરેના વકીલ, સમાધાન સુલાનેએ જણાવ્યું હતું કે બસમાં ટેકનિકલ ખામીના કારણે અકસ્માત થયો હોઈ શકે છે. વકીલે દલીલ કરી હતી કે વાહન ચાલકોને સોંપતા પહેલા તેની સંપૂર્ણ તપાસ કરવાની જવાબદારી વહીવટીતંત્રની છે. બંને પક્ષોની દલીલો સાંભળ્યા બાદ કોર્ટે મોરેને 21 ડિસેમ્બર સુધી પોલીસ કસ્ટડીમાં મોકલી આપ્યો હતો.
પોલીસ પૂછપરછ દરમિયાન ડ્રાઇવર માનસિક રીતે વધુ સતર્ક હોવાનું જણાયું હતું અને પ્રાથમિક તબીબી અહેવાલો સૂચવે છે કે તે આલ્કોહોલના પ્રભાવ હેઠળ નથી, અધિકારીએ ઉમેર્યું હતું.
-
ગુજરાત1 day ago
બસપોર્ટમાં ચાલતી લાલિયાવાડી અને અધિકારીઓના વર્તનની મુખ્યમંત્રીને ફરિયાદ
-
ગુજરાત1 day ago
દોઢ વર્ષના માસૂમ બાળકનું રમતાં રમતાં પાણીની ડોલમાં પડી જતાં મોત
-
ગુજરાત1 day ago
મનપામાં અરજદારો માટે મુકાશે ડેશ બોર્ડ: લોકો ફરિયાદ કરી શકશે
-
ગુજરાત1 day ago
હૃદયરોગનો હુમલો વધુ ત્રણ માનવ જિંદગી ભરખી ગયો
-
ગુજરાત1 day ago
અશાંતધારાના ભંગની રજૂઆત બાદ સિટી પ્રાંત દ્વારા નિવેદન નોંધવાનું શરૂ
-
ગુજરાત1 day ago
શુક્ર-શનિ જેમીનીડ્સ ઉલ્કાવર્ષાનો નજારો
-
ગુજરાત1 day ago
અમુક વિસ્તારોનો જંત્રી દર ખૂબ જ વધારે, રાજ્ય સરકારમાં રિપોર્ટ રજૂ
-
ગુજરાત1 day ago
મેટોડામાં ગોપાલ નમકીનના પ્લાન્ટમાં વિકરાળ આગ