ઈન્ડિગોના બે પ્લેનને એક જ દિશામાં ટેકઓફ કરવાની આપી લીલી ઝંડી ; માંડ માંડ બચ્યા બંને પ્લેન

બેંગલુરુમાં ઈન્ડિયો એરલાઈન્સના બે વિમાનો એકબીજા સાથે અથડાવાનું ટાળ્યું અને આ રીતે મોટી દુર્ઘટના ટળી ગઈ. રિપોર્ટ અનુસાર, 7 જાન્યુઆરીએ ઈન્ડિગોના બંને વિમાનોને કેમ્પાગોડા ઈન્ટરનેશનલ એરપોર્ટ પર ટેક ઓફ કરવા માટે લીલી ઝંડી આપવામાં આવી હતી. બંને એક જ દિશામાં ઉડાન ભરી. ડિરેક્ટોરેટ જનરલ ઓફ સિવિલ એવિએશન (DGCA) એ મામલાની તપાસના આદેશ આપ્યા છે.

એક રિપોર્ટ અનુસાર, રડાર કંટ્રોલરે આ મોટી ભૂલ પકડી લીધી અને તરત જ બંને પ્લેનના પાઈલટોને એલર્ટ કરી દીધા. અથડામણ ટાળવા માટે એક વિમાને ડાબી તરફ અને બીજાએ જમણી તરફ તીવ્ર વળાંક લીધો. સ્થાનિક પ્રશાસને તપાસ અને સજાથી બચવા માટે DGCAને જાણ કરી ન હતી.

ડીજીસીએના વડા અરુણ કુમારે આ ઘટનાને ખૂબ ગંભીરતાથી લીધી છે. આ મામલે તપાસના આદેશ આપવામાં આવ્યા છે. કુમારે કહ્યું કે આ ભૂલ માટે જે પણ જવાબદાર હશે તેની સામે કડક કાર્યવાહી કરવામાં આવશે. બેંગલુરુ એરપોર્ટ પર એક જ સમયે બે એરક્રાફ્ટ ટેક ઓફ કરી શકતા નથી કારણ કે બે રનવે વચ્ચે પૂરતું અંતર નથી. તેમજ અહીં એક જ સમયે બે વિમાનો પણ ઉતરી શકતા નથી.

બેંગલુરુ-કોલકાતા ફ્લાઇટમાં 176 મુસાફરો અને 6 ક્રૂ સભ્યો હતા જ્યારે બેંગલુરુ-ભુવનેશ્વર ફ્લાઇટમાં 238 મુસાફરો અને 6 ક્રૂ સભ્યો હતા. બંને પ્લેનમાં કુલ 426 પેસેન્જર્સ હતા



જેઓ આ દુર્ઘટનામાં બચી ગયા હતા.

પરંતુ પાછળથી શિફ્ટ ઇન્ચાર્જે નિર્ણય લીધો કે ઉતરાણ અને ટેક-ઓફ માટે માત્ર એક રનવે (ઉત્તર) નો ઉપયોગ કરવામાં આવશે. આ દરમિયાન સાઉથ રનવે બંધ રાખવાનો હતો, પરંતુ સાઉથ ટાવર કંટ્રોલરને આ માહિતી આપવામાં આવી ન હતી. ત્યારબાદ, સાઉથ કંટ્રોલરે ફ્લાઇટ 6E-455ને ક્લીયર કરી અને તે જ સમયે નોર્થ ટાવર કંટ્રોલરે ફ્લાઇટ માટે 6E-246ને કોઈપણ સંચાર વિના મંજૂરી આપી. આવી સ્થિતિમાં બંને વિમાન એકબીજા તરફ આગળ વધી રહ્યા હતા.

બેંગ્લોર એરપોર્ટના અધિકારીએ જણાવ્યું કે બંને પ્લેન એક જ બાજુ પર હતા, જ્યાં સુધી તેઓ 3000 ફૂટની ઉંચાઈએ પહોંચ્યા ત્યાં સુધી બંને પ્લેનના પાયલટને તેની જાણ નહોતી. તે જ સમયે રડાર કંટ્રોલરે આ મોટી ભૂલ પકડી લીધી અને પાયલટને એલર્ટ કરી દીધો. આ પછી એક વિમાન ડાબે વળ્યું અને બીજા વિમાને જમણે વળાંક લીધો અને મોટી દુર્ઘટના ટળી ગઈ.





રિલેટેડ ન્યૂઝ